NƯỚC ĐUN SÔI ĐỂ NGUỘI

 

Một buổi chiều trễ nải, nóng nực và mệt mỏi, trong người cứ cảm tưởng như mọi bộ phận đang rã ra. Chẳng biết từ khi nào tôi không còn tin là mình khỏe. Rót một cốc nước đun sôi để nguội, thêm vào dăm cục đá nhỏ, ừng ực uống, tự nhiên lại thấy tươi tỉnh ra bao nhiêu. Nhớ ngày xưa còn bé mỗi lần đi học về, qua bao nhiêu dốc đồi bụi vàng khè, tới nhà chỉ cần mấy cốc nước rót từ cái siêu nhôm ra, chả đá, mà cũng thấy mát lạnh, thấy khỏe người.

Nhiều khi chỉ cần một cốc nước.

Gần đây tôi đọc sách không còn thấy thích như ngày xưa nữa. Cũng có thể vì chẳng còn thời gian mà nhẩn nha đọc những gì mình thích. Đã có không ít lần tôi tự hỏi có phải mình đã quyết định sai, mình đã chọn ở trong cái hộp, để tránh những cái gì mới, những cái không biết, nhưng thành ra… Tôi quanh quẩn và hôm nay nhận ra đã gần hết nửa năm 2015.

Lâu nay, tôi chán việc.

Giới trí thức đương đại ở Âu Lạc, như người ta vẫn tự gọi nhau thế, ham nổi tiếng, thích lên báo, mở mồm ra là hậu hiện đại, giải cấu trúc, hậu thực dân, bao nhiêu là thứ hầm bà lằng các kiểu hậu! Tôi cảm thấy người ta đọc để khoe, nhiều hơn là đọc vì thích. Tôi chán hết tất cả bọn họ, hầu hết sĩ diện và nóng lòng ra sách, có thể, để gửi một thùng cho cái thằng nào không khen văn họ, không thích sách họ viết. Mà có lẽ, ở đâu người ta cũng rứa.

Tôi cần thêm vài cốc nước nữa, để thấy mình khỏe.

 

2 thoughts on “NƯỚC ĐUN SÔI ĐỂ NGUỘI

Để lại lời bình

