MỘT CHIỀU SÀI GÒN RẤT NẮNG, RẤT NÓNG

Một chiều Sài Gòn rất nắng, rất nóng. Một trong số ít ngày thứ Hai mình về nhà vào buổi trưa, ngủ, rồi dậy nấu cơm, rồi ăn, rồi check mail và làm. Vừa làm vừa Facebook. Một buổi chiều mệt mỏi, hình như cứ chiều là mệt mỏi. Có lẽ vì nóng quá, nếu không nóng thì một buổi chiều có thể sẽ là khoảng thời gian tỉnh táo để làm nhiều thứ.

Mình của ngày xưa có lẽ sẽ trầm trồ thán phục mình của bây giờ. Kiểu như “làm sao có thể làm được như thế cũng với 24h một ngày nhỉ?” Kiểu như thế.

Sài Gòn nắng nóng quanh năm, nên chả có cái cảm giác trời lạnh lạnh mà ngồi nhâm nhi một ít rượu mạnh, rồi thấy ấm ấm trong người, hồ hởi trong lòng và lâng lâng trong đầu. Rượu phải là rượu thật. Còn với một buổi chiều Sài Gòn nắng nóng như thế này thì có lẽ chỉ còn cách uống nước dứa. Mà trong tủ lạnh cũng chỉ còn mỗi nước dứa.

Trong một buổi chiều như thế, đã có khoảng nửa tiếng mình nghĩ đến chuyện mình sẽ là một con mèo nuôi trong nhà ở Paris, chỉ việc ăn và ngủ, được nghe tiếng Pháp cả ngày. Thế thôi. =))

One thought on “MỘT CHIỀU SÀI GÒN RẤT NẮNG, RẤT NÓNG

Để lại lời bình

