VÀO MỘT NGÀY TRONG XANH…

 

Hôm qua, 7/10, mình đã rất vui khi nghĩ tới một câu “Sau này, nếu bố mẹ em không bắt em lấy vợ, chúng mình sẽ ở cùng nhau nhé.” Và cười. Mình nghĩ mình đã nghĩ ra câu đó.

Lúc ấy mình nghĩ đến ai nhỉ? Mình cũng không nhớ…

Dạo này hình như lại đến kỳ các Sở giáo dục đòi bằng B2 của các giáo viên, nhiều người lên blog mình đọc bài mình đã viết gần hai năm trước về việc thi B2. Rồi thì hỏi về thang điểm, về nguồn tài liệu ôn. Mình không muốn trả lời. Mình chả tốt đến mức ấy. :v

Mình thi hồi tháng 12 năm 2011, giờ đã gần tới tháng 12 năm 2013. Hai năm rồi. Cũng lâu phết nhỉ? Hồi ấy, tầm này, mình vừa ôn vừa dự cảm về một cái gì đó không hay. Mùa đông chưa bắt đầu, nhưng trời đã mát, có lúc hơi se lạnh, và mình ôn, và đăng ký thi. Và “end a relationship” trước khi thi 10 ngày. Thế rồi đi thi, và về. Đến Tết thì mình biết kết quả. Không được như mong đợi nhưng… cũng được. Ai đó nhìn vào có thể thèm thuồng với mức điểm ấy. Cũng có thể lắm chứ. Những người điểm thấp hơn. =))

Khoảng một tuần trở lại đây, sáng nào mình cũng nghĩ tới câu “Vào một ngày trong xanh, người ta tự nhiên biết chắc mình sẽ làm gì…” trong một cuốn sách mình đọc gần đây…

Mình mới khóa Facebook được hai ngày, mà mình có cảm tưởng như đã hai tháng. Lúc nào mình cũng thấy thời gian của mình như dài hơn thời gian của mọi người…

Có những cuốn sách mình chỉ đọc vài tiếng là xong.

Trong The Great Gatsby, Fitzgerald dùng rất nhiều lần từ “incredulous”…

Hôm nay, trong giờ làm việc, mình đã lôi ra một mảnh giấy vàng vàng, rồi ngồi chép một bài thơ của Elizabeth Browning

How Do I Love Thee?  
How do I love thee? Let me count the ways.

I love thee to the depth and breadth and height

My soul can reach, when feeling out of sight

For the ends of being and ideal grace.

I love thee to the level of every day’s

Most quiet need, by sun and candle-light.

I love thee freely, as men strive for right.

I love thee purely, as they turn from praise.

I love thee with the passion put to use

In my old griefs, and with my childhood’s faith.

I love thee with a love I seemed to lose

With my lost saints. I love thee with the breath,

Smiles, tears, of all my life; and, if God choose,

I shall but love thee better after death.

 

Rồi đính lên tấm ngăn cách ở bàn làm việc…

Để lại lời bình

