2012

Mình sinh năm 1990, như vậy là đến năm 2012 sẽ là 22 tuổi (cuối tháng 7).

Năm 22 tuổi, mình tốt nghiệp đại học. Năm mới đến và rất muốn làm một cái New Year’s Resolution(s).

1-     Hoàn thành khóa luận tốt nghiệp và ra trường với tấm bằng khá. Đề tài thì mình chưa quyết, và tất nhiên cũng chưa ai quyết sớm như thế cả, nhưng mình rất muốn làm “một cái gì đó” liên quan đến Facebook và Twitter. Mình “nghiệm” ra là làm cái gì mình thích và có tí “gọi là hiểu biết” thì sẽ có cảm hứng và công việc cũng suôn sẻ hơn. Mình thề sẽ không làm bất cứ cái gì liên quan đến chính sách đối ngoại (cực kì ghét môn này).

2-     Học tiếng Hán. Cái này bị tồn đọng từ năm ngoái. Năm nay sẽ cố gắng làm được. Có thể là học ngay trong kì 2 tới, cũng có thể là học lớp buổi tối khi đã đi làm, gì cũng được.

3-     Mua máy ảnh. Mình rất thích chụp ảnh, nhưng hiện giờ chưa có máy ảnh. Thật ra một chiếc máy kĩ thuật số giờ cũng không mắc lắm, nhưng mình muốn tự gom tiền để mua. Lớn rồi, xin tiền bố mẹ cho những “sở thích” như thế cũng ngại. (Mặc dù trước nay đã “đào mỏ” vô khối!) :” > Nói là thế chứ cũng chưa chắc đã mua được trước khi tốt nghiệp, vì mấy lần kiếm được việc làm thì toàn tiêu hết tiền ngay trước khi kịp nhận ra là mình “có lương.” Tiền, về bản chất là bốc hơi nhanh hơn aceton! =)) Rất muốn chụp ảnh nhiều chỗ ở Hà Nội trước khi rời đi, nhưng cũng còn tùy thuộc vào điều kiện tài chính nữa. Nếu túi rủng rỉnh hơn, mình còn muốn mua Kindle (Basic thôi) và một cái máy pha cà phê Seaco (tham quá!) :”> :))

4-     Thi bằng lái xe máy. (cái này hoàn toàn là optional nha!) Muốn có bằng lái thì phải tập. Mình thì khá sợ đi xe máy. Đã từng tập, và quên rồi. Thật ra lái được xe máy cũng tốt, sẽ có nhiều cơ hội hơn, bản thân cũng sẽ năng động hơn. Tuy nhiên, đi xe đạp thì cũng không chết ai. Dạo này xe máy cháy nhiều cũng làm giảm động lực học lái xe của mình đi bội phần. Lại nhớ có anh bạn mình trong Sài Gòn bảo: “Em yên tâm. Ở đây người ta để ý em làm việc như thế nào chứ không quan trọng em đi xe gì. Hơn nữa, giao thông công cộng cũng tốt hơn Hà Nội nhiều.” Mình nghĩ thế và cho đó là một cái cớ nữa để thoái thác việc học lái xe. Nhìn quanh, chỉ thấy các bạn bàn tán nhau chuyện học và thi bằng lái ô tô, trong khi mình vẫn chưa biết đi xe máy. Trước nay mình cứ nghĩ có bằng lái ô tô (hạng B gì gì đấy) thì nghiễm nhiên là được công nhận biết đi xe máy (hạng A1) với ảo tưởng rằng mọi người sẽ nghĩ tất cả thanh niên Việt Nam đều biết đi xe máy trước tuổi 18. Nhưng không phải thế, mình có anh bạn người Úc sang Việt Nam được gần 1 năm, cũng nghĩ như thế, nhưng khi đã có bằng lái ô tô thì bị gạch trống phần xe máy, và được giải thích là muốn có bằng lái xe máy thì phải thi tiếp! Nói chung chuyện này khá “thoáng”, khi nào cần thì thi, không thì thôi, mình đi … xe đạp!

5-     Đi Quảng Ninh. Lần cuối cùng mình đến Quảng Ninh cách đây cũng 7-8 năm rồi. Hồi ấy đi còn bé nên cũng chưa có ấn tượng gì nhiều, mặc dù được thoải mái tự do đi một mình. Lần này trước khi đi xa cũng muốn trở lại đó, đi qua những nơi đã từng đi. Chắc mọi thứ giờ thay đổi nhiều lắm. Dạo trước nghe có người đồn là khu Anh Đào (không biết nhớ rõ tên không) trong thành phố Hạ Long giờ vắng lắm. J

6-     Vào Sài Gòn. Trước tiên là đi vì thích, đi vì muốn đi dọc đất nước, muốn đi máy bay, và muốn đến thành phố lớn nhất Việt Nam. Mình rất muốn uống cà phê bệt ở Sài Gòn, xem có khác gì trà đá ở Hà Nội không. Lại nhớ hôm nọ đi dạo với một anh bạn người nước ngoài, anh đấy rủ mình uống trà “gốc cây”. Mình ngơ người ra hỏi lại sao lại gọi là “trà gốc cây”? Anh ấy bảo: Trời lạnh không uống trà với đá, quán ở gốc cây thì gọi là “trà gốc cây.” =)) Nghĩ lại thấy buồn cười. :-j =)) Trà đá, gần như là đặc trưng của Hà Nội rối í. Thấy Hà Nội có nhiều hồ, mà ở hồ nào thì cũng nhiều quán trà đá. Đôi khi vào chẳng uống trà đá, mà thay vào đó là cốc nhân trần (cũng chưa chắc cho đá) rồi cắn hạt hướng dương, ăn miếng ổi, nhưng vẫn đều gọi là quán trà đá.😀

Mình đã lên trước một “list” những nơi sẽ ưu tiên đến khi vào Sài Gòn: Kumho Link (Q1), chợ Bà Chiểu, chợ Vườn Chuối, chợ Trần Hữu Trang, chợ Xóm Củi, Thương xá Tax, các trường đại học (Nhân văn, Bách khoa, Công nghệ, Khoa học tự nhiên, Ngoại thương, Sư phạm, Giao thông, Ngân hàng), trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (trường Nữ sinh Gia Long cũ), ngã tư Nguyễn Đình Chiểu – Cách mạng tháng Tám, cầu Kiệu (Q1), cầu Ông Lãnh (Q1), đường Nguyễn Văn Cừ (Q5), đường Bùi Minh Trực (Q8), đường Tô Hiến Thành (Q10), hai quán hủ tiếu trên đường Võ Văn Tần và đường Nguyễn Thượng Hiền, v.v… Nói chung là vì tìm hiểu chưa nhiều, với lại cũng không có ai thân quen nên mới list ra được bằng đó, khi nào đọc được nhiều hơn, và đi “thực tế” chắc chắn sẽ “nảy nòi” ra nhiều chỗ hơn.😀

Ngoài lề một tí là sau Sài Gòn, mình dự định sẽ đi vài tỉnh trong Nam (Nam Trung Bộ), ưu tiên trước hết là Bình Định, Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai. Vậy thôi, chắc cũng là nhiều rồi. :”>😀 Lại nhớ hôm trước xem lại cái resolution năm 2011, trong 6 cái thì mới làm được có 2-3 gì đó. Cơ mà năm 2011 vừa rồi có rất nhiều việc xảy ra ngoài dự định.😀 Âu cũng là kiểu “lấy cái nọ bù cái kia”, AQ tí cho nó phấn khởi.😀

7-     Kiếm việc làm. Ai ra trường chả phải kiếm việc làm, hết 4 năm học là hết học bổng “Utachi,” là không thể kéo dài điệp khúc muôn thuở ăn-ngủ-Facebook-đọc sách-đi chơi mà vẫn nhận “lương” đều đặn hàng tháng. Nói chung vấn đề việc làm mình không lo lắm. Vì với mình, làm gì cũng được, sang thì làm báo, dịch sách, gõ đầu trẻ, không thì làm bồi bàn, hái quả, khuân vác (cái này hơi nghi ngờ xét trên điều kiện sức khỏe >J ), rửa bát, bán hàng siêu thị, v.v… Việc thì nhiều lắm, vấn đề là có chịu đứng ra làm những việc không được “xứng” lắm với cái bằng cử nhân đại học ở một trường (cũng gọi là) có tí “ranking” ở Việt Nam hay không thôi. Mình thì thấy bình thường, làm gì cũng được, không phạm pháp là ok rồi. Làm được việc có chút liên quan đến những gì đã học như ngoại ngữ hay … kĩ thuật xây dựng văn bản thì tốt, còn lại không có cũng chả sao. :-j =)) Dù làm gì thì mình vẫn (định) sẽ đọc Reuters, Wall Street Journal hay The Economist. Tốt thì hàng ngày, không thì 2-3 lần/tuần cũng ok. Làm bồi bàn hay hái quả không đồng nghĩa với việc thôi cập nhật tình hình thế giới hay đọc John Galsworthy, Marcel Proust, Evelyn Waugh, Henry James, Michael Ondaatje hay Raymond Chandler.😀 Chỉ có là không được mặc đồ Trussardi, đeo đồng hồ Patek Philippe và đi mall hàng tuần thôi. :-j =))

Có một người bạn của mình đã “nhìn” ngay ra mục đích đi của mình ngay khi mới nghe về nó. Anh ấy bảo: “Anh biết em đi để tìm inspiration, chứ không phải là opportunities.” Ừ. Đi để tìm cái gì đó mới, đi để “refresh” bản thân, đi những nơi chưa từng đi và gặp những người không hề quen biết.😀 Bố mẹ mình thì bảo: “Cứ đi đi con ạ, đi để trải nghiệm. Khi nào không làm được việc gì hay hết tiền thì lại … về nhà bố mẹ nuôi!”

Hè này, trước khi tốt nghiệp, mình sẽ “dạy” bố mẹ dùng Facebook, Twitter, và Skype. Mình sẽ đặt family với bố mẹ, chắc chắn thế. Mình sẽ viết những ghi chú dành riêng cho họ, và tag họ vào.😀

Mình chưa bao giờ tin năm 2012 là năm tận thế. Mình còn muốn viết một cái “resolution” nữa cho năm 2013.😀

Đời, về cơ bản là đẹp.😀

——————————————————————————————–

Tối 29/12/2011. Nghe Oltremare của Ludovico Einaudi.😡

4 thoughts on “2012

  1. Vô tình lụm được cái blog của bạn trên google và thấy rất hứng thú. Mình khác pro, mình sinh năm 91 và đang học ở sài gòn.Mình chưa ra HN bao giờ, sinh ra và lớn lên ở đây nên HN của mình, có lẽ như SG của bạn. Mình nghĩ có thể giúp đỡ bạn trong việc list thêm một vài địa điểm ở sài gòn nếu bạn cần sự giúp đỡ.

    P/s: bằng lái xe theo mình rất quan trọng, đi thi rồi kiếm cái vặn tay mà chạy. Xe đạp có thể làm cản trở “vài thứ”. ^^!

  2. Cám ơn lời đề nghị của bạn Tân.😀 Rất vui nếu được gặp bạn một ngày nào đó ở Sài Gòn.
    Còn về chuyện đi xe máy, sau khi mình post bài viết này trên Facebook, cũng có rất nhiều người nói giống bạn, có lẽ mình sẽ cố gắng hơn.🙂
    Anw, nếu bạn có dùng Facebook, hay Twitter thì cho mình địa chỉ nhé. Có thể nói chuyện nhiều hơn. Cám ơn bạn một lần nữa.🙂 Chúc bạn năm mới vui vẻ.

  3. vô tình đọc được cái resolutions của bạn, thật ra mình thấy rất thú vị khi đọc những nơi mà bạn muốn đến ở Sài Gòn. Hi vọng được gặp bạn ở SG một ngày không xa trong năm 2012 nhé !

    twitter của mình : hpnthuong

Để lại lời bình

